• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐCS Trường Chính trị thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho ĐV và đẩy mạnh các hoạt động XHTT

22/02/2022 2510 Đã xem

Hiện nay, tổng số viên chức, người lao động của nhà trường là 48/28 nữ, trong đó đoàn viên công đoàn là 46/27 nữ (chiếm 95,8% tổng số viên chức, lao động). CĐCS có 3 tổ công đoàn trực thuộc, BCH CĐCS có 7/5 nữ. Dù năm 2021 bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là từ khi cơ sở làm việc của trường được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh, trường phải dời về cơ sở tạm để làm việc nhưng các hoạt động của CĐCS vẫn được duy trì với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp.

CĐCS thi hát Karaoke nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2021)

Ngay từ đầu năm, BCH CĐCS đã xây dựng kế hoạch hoạt động và triển khai trong các tổ công đoàn. Theo đó, CĐCS đã tổ chức sinh hoạt truyền thống nhân kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3) và 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10). Tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, nhất là sức khỏe sinh sản tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh từ nguồn kinh phí hoạt động của công đoàn. Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” toàn thể nữ đoàn viên mặc áo dài đi làm việc từ ngày 02/3 đến 09/3/2021. Tổ chức cuộc thi hát karaoke nội bộ giữa 3 tổ công đoàn với chủ đề “Ca ngợi về Bác Hồ, quê hương, đất nước”. Duy trì hình thức góp vốn xoay vòng không lấy lãi, với số tiền hàng tháng 20.000.000 đồng. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4, BCH CĐCS đã kịp thời hỗ trợ 3 đoàn viên gặp khó khăn trong dịch bệnh, hỗ trợ đoàn viên của trường tham gia công tác phòng, chống dịch…với tổng số tiền gần 7 triệu đồng. Đối với những đoàn viên là F0, F1 phải thực hiện cách ly y tế, lập danh sách gửi cấp trên hỗ trợ theo quy định chung. Đóng góp các quỹ xã hội –từ thiện theo quy định là 56.757.000 đồng, tham gia hoạt động cùng với Cụm thi đua 2 (thuộc CĐVC tỉnh) tặng quà cho Bệnh viện thị xã LaGi. Phối hợp thăm, tặng quà cho 20 hộ nghèo, cán bộ y tế tại Bệnh viện Dã chiến số 1, chốt kiểm soát dịch với số tiền gần 27.000.000 đồng. CĐCS còn tham gia hiến 13 đơn vị máu theo phát động của CĐVC và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh; có 1 đồng chí tham gia Ngân hàng máu sống và thường xuyên hiến tặng máu theo lời kêu gọi của Bệnh viện tỉnh khi có trường hợp khẩn cấp, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của Người Việt Nam.

CĐCS thăm Bệnh viện dã chiến số 1

Ngoài ra, tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở đơn vị; thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức, người lao động theo quy định (chế độ ốm đau, thai sản, nâng lương, nâng phụ cấp thâm niên…), không để xảy ra tâm tư trong đoàn viên, người lao động. BCH CĐCS đã vận động đoàn viên, người lao động khắc phục khó khăn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng với nhà trường hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng do tỉnh giao…

CĐCS tặng quà cho đoàn viên gặp khó khăn bở dịch bệnh Covid-19

Có thể nói, năm 2021, dù tình hình hoạt động gặp khó khăn khi dịch bệnh xảy ra, điều kiện làm việc của nhà trường chưa đảm bảo, nhưng với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập thể CĐCS chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động để tổ chức công đoàn thực sự là mái ấm của đoàn viên, người lao động nhà trường. Ghi nhận những kết quả trên, CĐCS Trường Chính trị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen – đây chính là nguồn khích lệ, động viên, là động lực để CĐCS nhà trường tiếp tục thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trong những năm tiếp theo./.

Minh Hoài-Trường Chính trị

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top