• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐN Giáo dục tỉnh Bình Thuận triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm học 2021 - 2022

28/10/2021 4170 Đã xem

        Năm học 2020 - 2021, mặc dù toàn ngành gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid -19 nhưng dưới sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, cấp ủy và sự phối hợp, hỗ trợ tạo điều kiện của Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các đơn vị, trường học, sự cố gắng, nỗ lực của các công đoàn cơ sở trực thuộc, của đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động, sự quyết tâm cao của Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học với nhiều giải pháp thiết thực, linh hoạt, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, góp phần vào kết quả chung của ngành và tổ chức Công đoàn. Phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" với các nội dung “Dạy tốt - Học tốt”,“Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”… được tiếp tục thực hiện gắn với các cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

        Công tác chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động được quan tâm thực hiện. Trong năm học, tổ chức vận động xây nhà công vụ giáo viên, sửa chữa xây dựng nhà mới cho cán bộ, nhà giáo, người lao động số tiền trên 800 triệu đồng; hỗ trợ cho 45 cán bộ, nhà giáo, người lao động đặc biệt khó khăn, tai nạn, rủi ro trên 200 triệu đồng; tổ chức khám sức khỏe cho 343 cán bộ, nhà giáo, người lao động; phối hợp tổ chức 124 cuộc đối thoại giữa cán bộ, nhà giáo, người lao động với thủ trưởng cơ quan, đơn vị; ký kết mới 64 hợp đồng lao động. Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết sum vầy”, hoạt động “Tháng công nhân”, giải quyết vốn vay từ Chương trình “Vì nữ công nhân, viên chức, lao động nghèo”; tích cực hưởng ứng các đợt vận động đóng góp xây dựng Quỹ nhà ở“Mái ấm công đoàn”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”... Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19, hỗ trợ học sinh nghèo... thu hút đông đảo nhà giáo và người lao động tham gia.    

        Kết quả xếp loại cuối năm học: 07/31 công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 22/31 công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ và 02/31 công đoàn cơ sở hoàn thành nhiệm vụ. Các danh hiệu thi đua được công nhận: 10 tập thể lao động xuất sắc, 94 tập thể lao động tiên tiến, 2551 cá nhân lao động tiên tiến, 03 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 227 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 34 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho 01 tập thể; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen toàn diện cho 03 tập thể và 07 cá nhân; bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 01 tập thể và 02 cá nhân; Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng giấy khen cho 20 tập thể và 33 cá nhân.

        Năm học 2021-2022, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tốt các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kịp thời nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc của đoàn viên, cán bộ NGNLĐ để phản ánh với các cấp uỷ đảng, tham gia với chính quyền các cấp có biện pháp tháo gỡ; phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế và đặc thù ngành; trong đó đặc biệt quan tâm đến phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, qua đó nhân rộng các điển hình tiên tiến; động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Có các giải pháp linh hoạt, phù hợp để thích ứng với tình hình dịch Covid - 19 còn diễn biến phức tạp ở địa phương nhằm thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch nhiệm vụ được giao, chuẩn bị tốt cho đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ mới trong năm 2022; đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 trong các hoạt động phong trào Công đoàn, nhất là trong công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục và đào tạo. 

CĐCS Trường THPT Bùi Thị Xuân hưởng ứng tuần lễ áo dài.

CĐN Giáo dục

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top