• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Hoàn thành công tác kiểm tra tại các CĐCS trực thuộc

11/11/2020 6397 Đã xem

Thực hiện theo chương trình công tác Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận năm 2020, Ủy Ban kiểm tra Công đoàn ngành Y tế ban hành Thông báo về việc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của công đoàn các cấp trong công tác kiểm tra và hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, việc quản lý sử dụng tài chính, tài sản công đoàn; ngăn ngừa vi phạm, kịp thời khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm, những vi phạm của tổ chức, cá nhân (Nếu có) tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế.

Tính đến ngày 10/11/2020, Đoàn kiểm tra do đồng chí Trần Đồng Duy - Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Công đoàn ngành Y tế làm Trưởng đoàn đã thực hiện hoàn thành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn tại 07 Công đoàn cơ sở trực thuộc và kiểm tra đồng cấp Công đoàn ngành Y tế đạt tỉ lệ theo quy định.

Qua đợt kiểm tra cho thấy hoạt động của công tác công đoàn đã đi vào nề nếp, các Công đoàn cơ sở đã nhận thức, chấp hành tốt các quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tiếp nhận và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của công đoàn cấp trên và thực hiện đầy đủ các quy định như: thực hiện tốt việc lưu trữ các văn bản, nghị quyết của tổ chức công đoàn; ban hành các Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Quy chế phối hợp giữa công đoàn với chuyên môn cùng cấp; quy chế đối thoại định kỳ tại nơi làm việc đối với cơ sơ điều trị; Chương trình phối hợp Công đoàn cơ sở và Đoàn cơ sở tại đơn vị và các quy chế khác; chế độ sinh hoạt định kỳ của Ban Chấp hành được các Công đoàn cơ sở, duy trì thực hiện tốt, có sổ ghi biên bản đầy đủ nội dung các cuộc họp đúng quy định; hàng năm thực hiện đánh giá, xếp loại theo quy định. Uỷ Ban kiểm tra các Công đoàn cơ sở hàng năm đã xây dựng chương trình, kế hoạch và thực hiện kiểm tra đồng cấp theo quy định; Công đoàn đã phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức theo quy định, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quy chế chi tiêu nội bộ trong tổ chức công đoàn. Xây dựng quy chế hoạt động của UBKT công đoàn cơ sở, chỉ đạo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp đoàn viên và người lao động; việc giải quyết và tham gia giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của đoàn viên và người lao động; Trong năm 2020 không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19, Công đoàn còn phối hợp với chính quyền tuyên truyền đến các tổ Công đoàn cách phòng, chống Covid-19, ĐVCĐ tham gia phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay cho đoàn viên và người đến cơ sở y tế và tích cực trong trong công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế và tỉnh nhà.

Về công tác tài chính công đoàn, đa số các đơn vị được kiểm tra đã chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng tài chính công đoàn: Thực hiện thu nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn kịp thời, đầy đủ, đúng quy định; quản lý chặt chẽ và sử dụng nguồn tài chính tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc, đúng chế độ; chứng từ, sổ sách kế toán, hợp lệ và được lưu trữ, quản lý theo quy định; hầu hết các Công đoàn cơ sở tập trung kinh phí chi cho hoạt động phong trào là chủ yếu.

Tham gia cùng với Đoàn kiểm tra còn có đại diện Ban nữ công Công đoàn ngành Y tế thực hiện kiểm tra công tác nữ công. Kết quả kiểm tra cho thấy việc thực hiện chế độ, chính sách nhằm bảo vệ, quyền lợi ích, hợp pháp chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động trong đơn vị được quan tâm đầy đủ thể hiện qua các dịp lễ như 08/3, 20/10, việc hiếu, hỉ đều được công đoàn quan tâm đến đoàn viên công đoàn theo quy định.

Tuy nhiên qua kiểm tra, Đoàn cũng đã chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế, cần khắc phục như: việc triển khai các văn bản, quyết định ban hành quy chế, quy định,… chưa cập nhập kịp thời, có đơn vị chưa xây dựng bổ sung, kiện toàn quy chế khi có sự thay đổi, chưa phù hợp thực tế;… việc tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn tham gia đầy đủ các cuộc thi do công đoàn cấp trên phát động chưa cao. Việc tổ chức cho ĐVCĐ tham quan, nghỉ dưỡng chưa đầy đủ do tác động của dịch Covid-19. Công tác bồi dưỡng bằng hiện vật là để phục hồi sức khỏe cho cán bộ y tế chưa kịp thời (Do phải thực thực công tác đấu thầu theo quy định mới).

Đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những điểm mạnh mà công đoàn đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế của từng Công đoàn cơ sở và yêu cầu đơn vị nghiêm túc tiếp thu, chỉnh sửa, khắc phục nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn ngày một tốt hơn./.

* Một số hình ảnh kiểm tra tại các CĐCS:

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top