• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Hoạt động sôi nổi, ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 tại các CĐCS trực thuộc

14/03/2024 5152 Đã xem

Công đoàn ngành Y tế (CĐNYT) tỉnh Bình Thuận hiện có 25 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với tổng số 6.008 ĐVCĐ. Trong đó, Có 4.004 nữ ĐVCĐ chiếm gần 70% tổng số Đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), với đa số là điều dưỡng, nữ hộ sinh. Đây là lực lượng nòng cốt, đóng vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, Ban Chấp hành các CĐCS trực thuộc CĐNYT Bình Thuận phối hợp với chính quyền cùng cấp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đa dạng để thể hiện lòng tri ân, sự quan tâm vật chất và tinh thần đến phụ nữ Ngành Y tế. Đây không chỉ là dịp để tôn vinh những người phụ nữ xuất sắc, mà còn là cơ hội để cả cộng đồng hiểu rõ hơn về vai trò, đóng góp và những khó khăn, vất vả mà họ phải đối mặt trong hành trình nghề nghiệp của mình.

Căn cứ Kết luận số 1500b/KL-TLĐ của Tổng Liên đoàn về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 6b về công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động và Chỉ thị số 03 về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ trong giai đoạn mới. Cùng với sự chỉ đạo, hỗ trợ mạnh mẽ từ lãnh đạo CĐNYT Bình Thuận, ngày 08/3 năm nay, Ban Nữ công quần chúng tại các CĐCS đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ cấp mình tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Nhiều sự kiện ý nghĩa và hoạt động giao lưu sôi nổi, phong phú, đa dạng diễn ra tại các CĐCS như: Tổ chức tọa đàm "Phụ nữ ngành Y tế Bình Thuận - Vững vàng ý chí, tỏa sáng nghị lực"; sinh hoạt chuyên đề, gặp mặt truyền thống bốc thăm trả lời với chủ đề phụ nữ; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, về nguồn, tham quan dã ngoại…Với sự tham gia tích cực của ĐVCĐ từ các CĐCS trực thuộc, ngày hội này đã góp phần tạo nên một không khí trang trọng, ấm áp và ý nghĩa, tôn vinh vai trò và đóng góp của phụ nữ trong ngành Y tế cũng như toàn xã hội.

Ngoài ra, với đặc thù ngày kỷ niệm giới nữ, các hoạt động thi cắm hoa nghệ thuật; Giọng hát hay Nữ; Tổ chức cuộc thi nấu ăn, cuộc thi thanh lịch nơi công sở, ứng xử với chủ đề kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình, các phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và truyền thống quê hương Bình Thuận…  được các đơn vị khai thác, tổ chức với sự tham gia tích cực của đông đảo ĐVCĐ.

Nhiều đơn vị đã tổ chức họp mặt, tặng quà cho ĐVCĐ Nữ và sinh hoạt chủ đề ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cùng đông đảo chị em phụ nữ nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ áo dài do Công đoàn Ngành phát động như: CĐCS Bệnh viện Da Liễu, Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ Phẩm - Thực phẩm, Trung tâm Y tế Bắc Bình, Trung tâm Giám định Y khoa – Pháp Y, Trung tâm Y tế Hàm Tân, Trung tâm Y tế Đức Linh, Trung tâm Y tế Quân dân Y Phú Quý.

CĐCS Bệnh viện đa khoa tỉnh, một đơn vị có số lượng ĐVCĐ nhiều nhất trong các Công đoàn cơ sở trực thuộc Ngành Y tế đã sáng tạo, đa dạng hình thức Tuần lễ áo dài bằng Hội thi duyên dáng áo dài, tạo nên không khí sôi nổi, góp phần xua tan vất vả trong công việc và khó khăn của cuộc sống.

CĐCS Bệnh viện Phổi, Trung tâm Y tế Tuy Phong và Công ty CP Dược & vật tư Y tế sôi nổi với Hội thi cắm hoa nghệ thuật tại đơn vị; Trung tâm Y tế Thị xã La Gi tổ chức sinh hoạt 08/3 với Hội thi nấu ăn; Tại CĐCS Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc đã tổ chức buổi Gara Dinner cùng với các trò chơi vui nhộn, tạo được mối đoàn kết giữa các khoa phòng, trạm Y tế;

Cùng với việc hưởng ứng Tuần lễ áo dài, CĐCS phối hợp với chính quyền đã tổ chức tham quan, dã ngoại cho ĐVCĐ tham gia như CĐCS Văn phòng Sở Y tế, Trung tâm Y tế Tánh Linh.

 

CĐCS TTYT Tánh Linh tham quan, dã ngoại tại khu du lịch Bàu Trắng

CĐCS Bệnh viện Đa khoa Khu vực La Gi, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận tìm kiếm tài năng âm nhạc qua cuộc thi giọng hát hay - tiếng hát viên chức, người lao động. Cuộc thi đã tạo được bầu không khí vui tươi, tạo nên một Ngày 8/3 ý nghĩa hơn.

Nâng cao y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử theo Quyết định 2151 của Bộ Y tế đã được Bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh thể hiện qua Hội thi Thanh lịch công sở. Cùng với đó là phần thi kỷ năng ứng xử, kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình, rạng rỡ trong tà áo dài.

Không thua kém những đơn vị sự nghiệp công lập, Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc, An Phước với hoạt động kỷ niệm chào mừng ngày Quốc Tế phụ nữ 08/3 tặng quà cho Nữ đoàn viên công đoàn, NLĐ, hưởng ứng tuần lễ áo dài, thi Cắm hoa lồng ghép với Hội thao 2024.

Ngoài ra, một số CĐCS cũng đã tổ chức các hoạt động xã hội, như tặng quà và thăm hỏi các bệnh nhân, gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này không chỉ thể hiện tinh thần nhân văn của ngành Y tế mà còn là cách thức thực hiện sứ mệnh của người cán bộ Y tế trong việc chăm lo cho đời sống cộng đồng.

Ngày 08/3 không chỉ là dịp để tôn vinh phụ nữ y tế mà còn là cơ hội để xã hội nhìn nhận và đánh giá đúng đắn về vai trò quan trọng của họ. Các chương trình truyền hình, bài báo và các phương tiện truyền thông địa phương đã đồng lòng kể lại những câu chuyện đầy cảm xúc và những hình ảnh chân thực về cuộc sống và công việc của phụ nữ Y tế tỉnh nhà.

Như vậy, ngày hội 8/3 năm 2024 đã chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của tinh thần đoàn kết. Sự kiện này không chỉ là dịp để tôn vinh người phụ nữ mà còn là cơ hội để cả xã hội nhìn nhận và đánh giá đúng đắn về công lao, đóng góp của họ đối với sự phát triển chung của cộng đồng. Những hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2024 đã thể hiện sự quan tâm của CĐNYT tỉnh Bình Thuận đối với đội ngũ nữ ĐVCĐ. Đây là động lực để các chị tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Y tế tỉnh nhà.

CĐNYT tỉnh Bình Thuận tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, các nữ ĐVCĐ sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, cống hiến cho sự phát triển của ngành Y tế tỉnh nhà, góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp./.

* Một số hình ảnh hoạt động tại các CĐCS:

 

 

 

 

 
CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top