• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

27/06/2024 156 Đã xem

Thực hiện theo Chương trình công tác công đoàn ngành Y tế năm 2024, chiều ngày 26/6/2024, tại Hội trường Sở Y tế, Công đoàn Ngành Y tế Bình Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 với sự tham dự hơn 30 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành, UBKT, Ban Nữ công Công đoàn ngành Y tế và Chủ tịch, Phó Chủ tịch 25 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Bá Tòng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế. Chủ trì Hội nghị là đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch CĐNYT khóa XI.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan, UVBTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch CĐNYT điều hành Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn ngành Y tế đã thực hiện tốt các chỉ tiêu Liên đoàn lao động giao, tổ chức công đoàn đã thể hiện tốt vai trò tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, với tổng số tiền hỗ trợ Tết cho Đoàn viên công đoàn tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc trên 1 tỷ đồng.

Nhân dịp 08/3, các CĐCS tích cực tổ chức các hoạt động thi đua, tuyên truyền, giáo dục về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Tổ chức các hội thi, giao lưu văn nghệ, thể thao dành cho nữ công đoàn viên, lao động..., nhìn chung 100% CDCS đều có các hoạt động nhân ngày 8/3, tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” nhân ngày này. Có 06 chị mắc bệnh hiểm nghèo và 15 cháu là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn cũng được LĐLĐ hỗ trợ nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 - 1/5. Các hoạt động thi đua lao động sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, quan tâm chăm lo đời sống, sức khỏe của công đoàn viên, lao động; các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí cho công đoàn viên, lao động nhân dịp tháng công nhân. 100% các CĐCS đều có hoạt động, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi nhân dịp 01/6.

Công tác tuyên truyền được triển khai thường xuyên, được đăng tải trên trang thông tin điện tử, hệ thống Email công vụ, facebook, nhóm zao,… lồng ghép với nhiều hình thức phù hợp hiệu quả nội dung tuyên truyền, phổ biến, chỉ thị vào các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phù hợp thực tế tại mỗi Công đoàn cơ sở trực thuộc. Đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam được Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế quan tâm triển khai thực hiện.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã tích cực phát biểu ý kiến đóng góp, thống nhất cao các nội dung triển khai các hoạt động và nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng thời cũng báo cáo thực trạng trong công tác tuyển dụng, nguy cơ mất việc làm, sự bất cập đối với các em có trình độ trung cấp có thời gian hợp đồng trên 10 năm và tự bỏ kinh phí đào tạo để nâng cao trình độ… Bên cạnh niềm vui được tăng lương cơ sở (kể từ ngày 01/7/2024) là nổi lo của thủ trưởng đơn vị trong việc chi trả tiền lương tăng lên, đặc biệt là đối tượng hợp đồng; sự bất cập trong việc áp dụng điều kiện để hưởng chế độ chính sách độc hại bằng hiện vật đối với một ngành nghề đặc thù như Pháp Y…

Đ/c Nguyễn Tuấn Anh - Sự bất cập trong việc áp dụng
điều kiện để hưởng chế độ chính sách độc hại bằng hiện vật
Đ/c Thường Thị Minh Duyên - Tự chủ tài chính,
nổi lo của thủ trưởng đơn vị trong việc chi trả tiền lương tăng lên

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Tòng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận trong 06 tháng đầu năm Công đoàn ngành Y tế đã tích cực phối hợp với Sở Y tế, đã đạt những thành tích nổi bật trong những giai đoạn, thời khắc khó khăn nhất của ngành Y tế tỉnh nhà. Tiếp tục tập trung lãnh đạo đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, chăm lo hơn nữa cho đời sống, quyền và lợi ích chính đáng của người lao động để người lao động an tâm công tác, góp phần ổn định xã hội. Tại Hội nghị, đồng chí cũng đã giải đáp những kiến nghị và chỉ đạo để hoạt động công đoàn được tốt hơn trong thời gian tới./.

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top