• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CÔNG ĐOÀN THAM GIA ĐỔI MỚI, TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC

01/02/2024 1308 Đã xem

Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Tàzon phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; trong đó nổi bật nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”.

Xác định tầm quan trọng và hiệu quả mang lại của việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo; Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”.  Hàng năm Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Tàzon căn cứ vào mục tiêu kế hoạch thi đua của Công đoàn ngành Giao thông vận tải đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng tích cực, đổi mới và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Việc tổ chức các phong trào thi đua được Ban chấp hành Công đoàn cơ sở quan tâm phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt các bước xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tuyên truyền phát động, vận động đoàn viên, người lao động tích cực hướng ứng tham gia; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đánh giá sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; do đó các phong trào thi đua đã có sức lan tỏa sâu rộng, được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia và đạt hiệu quả cao.

Từ việc đổi mới và tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Tàzon vinh dự là đơn vị được Công đoàn ngành Giao thông vận tải Bình Thuận chọn là đơn vị điểm để chỉ đạo phát động, hướng ứng tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Chỉ sau 09 tháng phát động, với sự vào cuộc trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm cao của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở và Ban Tổng Giám đốc Công ty, cùng với sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động. Đơn vị đã có 64 đề tài sáng kiến tham gia Chương trình, đạt 200% chỉ tiêu được giao.

Qua tham gia Chương trình, nhiều đề tài, giải pháp, cải tiến, ứng dụng tiến bộ đã nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị; từ đó đã tiết kiệm nguyên vật liệu, hạ giá thành sản phẩm, khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm của công ty và làm lợi cho đơn vị hàng chục tỷ đồng. Có thể kể đến một vài sáng kiến điển hình như    đề tài “ Nghiên cứu sử dụng cát nghiền từ đá để sản xuất cống bế tông ly tâm nhằm hạn chế sử dụng cát tự nhiên nâng cao hiệu quả trong sản xuất” của đoàn viên  Phan Thiết Hiệp là Quản đốc mảng Bê tông nhựa nóng - Cấu kiện đúc sẵn thuộc công ty; hay sáng kiến “Đề xuất phương án tận dụng lượng bê tông xi măng còn dự để sử dụng cho các công trình công cộng tại công ty” của đoàn viên Đăng Viết Hạnh ở bộ phận Vận hành Trạm Bê tông xi măng. Đây là những sáng kiến tiêu biều, thể hiện tinh thần cần mẫn, tính năng động, sáng tạo, chịu khó nghiên cứu, áp dụng sáng kiến cải tiến trong công tác cùa người lao động trong công ty.

          Con đường sáng tạo là con đường phát triển ngắn nhất và đây cũng chính là động lực khơi dậy sức sáng tạo, niềm say mê lao động sản suất, góp phần xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo để ngày càng có nhiều nhân tài, nhiều công nhân giỏi, kỹ sư, kỹ thuật viên ưu tú đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của công ty. /.

 

Công đoàn ngành giao thông vận tải

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top