• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công tác kiểm tra tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐNYT năm 2019

03/11/2019 4655 Đã xem

Thực hiện theo chương trình công tác Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận năm 2019, ngày 16/8/2019 UBKT Công đoàn ngành Y tế đã ra Thông báo số 128/TB-UBKT về việc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của công đoàn các cấp trong công tác kiểm tra và hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, việc quản lý sử dụng tài chính, tài sản công đoàn; ngăn ngừa vi phạm, kịp thời khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm, những vi phạm của tổ chức, cá nhân (Nếu có) tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế.

Vừa qua, Đoàn kiểm tra do đồng chí Trần Đồng Duy - Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Công đoàn ngành Y tế làm Trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn tại Công đoàn cơ sở Trung tâm Dân số Kế hoạch hoá - Gia đình thành phố Phan Thiết, đây là đơn vị thứ 09 trong đợt kiểm tra của năm 2019, đạt tỉ lệ 100% theo kế hoạch và đạt 24% theo quy định và có kiểm tra đồng cấp 01 lần tại cơ quan Công đoàn ngành Y tế.

Qua đợt kiểm tra cho thấy đa số các Công đoàn cơ sở đã chấp hành tốt các quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tiếp nhận và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của công đoàn cấp trên và thực hiện đầy đủ các quy định như: thực hiện việc lưu trữ các văn bản, nghị quyết của tổ chức công đoàn; ban hành các Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Quy chế phối hợp giữa công đoàn với chuyên môn cùng cấp; quy chế đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; Chương trình phối hợp công đoàn cơ sở và Đoàn cơ sở tại đơn vị và các quy chế khác; chế độ sinh hoạt định kỳ của Ban Chấp hành được các Công đoàn cơ sở, duy trì thực hiện tốt, có sổ ghi biên bản đầy đủ nội dung các cuộc họp đúng quy định; hàng năm thực hiện đánh giá, xếp loại theo quy định. Uỷ Ban kiểm tra các Công đoàn cơ sở hàng năm đã xây dựng chương trình, kế hoạch và thực hiện kiểm tra đồng cấp theo quy định; Công đoàn đã phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức theo quy định, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

Về công tác tài chính công đoàn, đa số các đơn vị được kiểm tra đã chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng tài chính công đoàn: thực hiện thu nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn kịp thời, đầy đủ, đúng quy định; quản lý chặt chẽ và sử dụng nguồn tài chính tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc, đúng chế độ; chứng từ, sổ sách kế toán, hợp lệ và được lưu trữ, quản lý theo quy định; hầu hết các Công đoàn cơ sở tập trung kinh phí chi cho hoạt động phong trào là chủ yếu.

Tham gia cùng với Đoàn kiểm tra năm nay còn có đại diện Ban nữ công Công đoàn ngành Y tế thực hiện kiểm tra công tác nữ công. kết quả kiểm tra cho thấy việc thực hiện chế độ, chính sách nhằm bảo vệ, quyền lợi ích, hợp pháp chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động trong đơn vị được quan tâm đầy đủ thể hiện qua các dịp lễ như 08/3, 20/10, việc hiếu hỉ đều được công đoàn quan tâm đến đoàn viên công đoàn theo quy định.

Tuy nhiên qua kiểm tra, Đoàn cũng đã chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế, cần khắc phục như: việc triển khai các văn bản, quyết định ban hành quy chế, quy định,… chưa cập nhập kịp thời, có đơn vị chưa xây dựng bổ sung, kiện toàn quy chế khi có sự thay đổi, chưa phù hợp thực tế;… việc tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn tham gia đầy đủ các cuộc thi do công đoàn cấp trên phát động chưa cao.

Đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những điểm mạnh mà công đoàn đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế của từng Công đoàn cơ sở và yêu cầu đơn vị nghiêm túc tiếp thu, chỉnh sửa, khắc phục nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn ngày một tốt hơn ./.

* Một số hình ảnh trong đợt kiểm tra của UBKT CĐNYT:

Đoàn kiểm tra làm việc tại CĐCS Trung tâm DS KHH-GĐ tp Phan Thiết

Đoàn kiểm tra làm việc tại CĐCS Trung tâm Y tế Hàm Tân

Đoàn kiểm tra làm việc tại CĐCS Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

Đoàn kiểm tra làm việc tại CĐCS Bệnh viện YHCT - PHCN

Đoàn kiểm tra làm việc tại CĐCS Trung tâm Y tế Hàm Tân

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top