• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Cụm thi đua I tổ chức trao tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi

18/09/2023 1444 Đã xem

Thực hiện kế hoạch hoạt động Cụm trong năm 2023, vừa qua vào ngày 16/9/2023 Cụm thi đua I trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức buổi thăm và trao tặng quà cho 02 cáu mồ côi cư ngụ tại Tổ 3, Thôn 4, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Tham dự có Ban cán sự Cụm thi đua I, đại diện Ban Chấp hành 11 CĐCS trong cụm cùng với chính quyền địa phương.

Trao tặng món quà nghĩa tình cho 2 em

Tại ngồi nhà bé nhỏ của gia đình, Ban Cán sự Cụm thi đua I đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe cũng như hoàn cảnh cuộc sống, học tập hiện tại của 2 em. Cháu Nguyễn Thị Thu Hà. Sinh năm 2011, học sinh lớp 7 Trường THCS Hồng Sơn và em trai Nguyễn Duy Mạnh. Sinh năm 2013, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Hồng Sơn 4, hiện 2 đang mồ côi cha và mẹ (mẹ mất năm 2015, cha mất tháng 12/2022), hai cháu đang sinh sống với sự trông nom của bà nội 74 tuổi tại ngôi nhà nhỏ hẹp trong tình trạng xuống cấp, tài sản trong nhà không có gì ngoài bàn thờ của cha và mẹ. Thời gian qua có một số nhà hảo tâm đã tài trợ quần áo, sách vở để hai cháu chuẩn bị vào năm học mới và được Nhóm Thiện nguyện tặng một Sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng do Hội phụ nữ xã Hồng Sơn quản lý và giám sát.

Đại diện Ban cán sự Cụm Thi đua I phát biểu trao quà

Tuy được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, nhưng sự mất mác và thiệt thòi của hai cháu là rất lớn, trong tương lai, khi bà nội của hai cháu già yếu, hai chị em sẽ rất vất vả và thiếu thốn rất nhiều cả về vật chất lẫn tinh thần. Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của hai cháu, đồng thời với mong muốn giúp cho hai cháu có một khoản kinh phí tiết kiệm để trang trải cho cuộc sống sau này, Ban cán sự Cụm thi đua I, chung tay, cùng nhau tặng một sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đồng.

Nụ cười rạng ngời của em Mạnh bên dụng cụ học tập mới

Riêng CĐCS Cục Thuế tỉnh hỗ trợ thêm 3,5 triệu đồng để mua sắm một số vật dụng: bàn học, 2 đèn để bàn, quạt điện, máy tính Casio, CĐCS Hội chữ thập đỏ tỉnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ thêm 3 triệu tiền mặt và 150 kg gạo. bên cạnh đó 1 số cán bộ công đoàn cơ sở khác cũng hỗ trợ thêm một số dụng cụ phục phục cho việc học, sinh hoạt hàng ngày của các em được thuận lợi. Được biết đây là hoạt động thường xuyên của Cụm Thi đua I và là hoạt động thứ 2 trong năm 2023 của Cụm ( hoạt động đầu tiên là trao tặng các ghế đá Khu Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ) tổng trị giá 2 hoạt động là gần 30 triệu đồng từ sự đóng góp của các cơ sở trong Cụm I.

Góc học tập của 2 em khang trang hơn

Những công trình, phần việc việc đã giúp cho công tác xã hội từ thiện luôn luôn được lan tỏa, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và tạo động lực để các em ngày càng nỗ lực học tập. Là hoạt động ý nghĩa chào mừng đại hội Công đoàn tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2023 -2028 khai mạc vào ngày 21/9 sẽ được thành công tốt đẹp.

Cụm TĐ số 1

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top