• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Đoàn viên phấn khởi trong căn nhà Mái ấm Công đoàn trước thềm Tết Nguyên đán 2024

06/02/2024 1220 Đã xem

Năm 2023 Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 20 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hiện thực hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp của cong nhân, viên chức, lao động.

Những năm qua, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Không ai bị bỏ lại phia ssau” Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, tổ chức quyên góp, ủng hộ tiền xây dựng, sửa chữa nhà ở Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Năm 2023, từ nguồn vận động ủng hộ của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xét hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 20 căn nhà Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền 780 triệu đồng, trong đó 40 triệu đồng/căn xây dựng và 20 triệu đồng/căn sửa chữa.

Trước thềm năm mới Tết Giáp Thìn 2024, sau thời gian thi công, đoàn viên Công đoàn rất vui mừng, phấn khởi khi được sắm sửa, chuẩn bị đón Tết trong chính căn nhà khang trang, rộng rãi như ngày hôm nay. Là một trong những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ, anh Nguyễn Thành Luân, dân tộc Chăm, là bảo vệ tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Bắc có vợ là công nhân thu nhập thấp, 03 con nhỏ đang đi học, chưa có chỗ ở ổn định, phải ở nhờ nhà người thân. Nhờ khoản tiền 40 triệu đồng từ Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ và sự giúp đỡ thêm từ phía gia đình, bạn bè, anh Luân và gia đình đã xây dựng căn nhà cấp 4 với diện tích 80m2 với tổng kinh phí 270 triệu đồng tại thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, gia đình anh không giấu được niềm hạnh phúc khi được Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng quà tại Lễ bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn.

Đ/c Đỗ Hữu Quy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng quà cho đoàn viên Nguyễn Thành Luân - CĐCS Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Bắc

Tại thôn Phú Điền, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, anh Trần Trọng Khôi là đoàn viên CĐCS Xã Thuận Minh đã bày tỏ niềm vui: “Gia đình rất hạnh phúc và cảm ơn tổ chức Công đoàn đã quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ cho gia đình kinh phí để xây dựng căn nhà khang trang, đảm bảo mỗi khi trời mưa gió, Nhiều năm qua gia đình tôi sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, thu nhập chỉ đủ trang trải tiền ăn học cho các con và sinh hoạt cơ bản của gia đình”.

Đ/c Đỗ Hữu Quy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng Quyết định và quà tân gia cho đoàn viên Trần Trọng Khôi - CĐCS Xã Thuận Minh

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn đối với những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế, góp phần tạo niềm tin và sự gắn bó của đoàn viên đối với tổ chức công đoàn., các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tiến hành bàn giao và trao tặng phần quà tân gia để kịp thời động viên, chung vui cùng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhận hỗ trợ nhà Mái ấm Công đoàn trước thềm Tết Nguyên đán 2024. Những phần quà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động.

Một số hình ảnh bàn giao nhà ở cho đoàn viên Công đoàn trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024:

Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Nam bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Võ Thị Ngọc Yên - CĐCS Xã Hàm Mỹ

Liên đoàn Lao động huyện Hàm Tân bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Phan Thị Hồng Nhị - CĐCS Trường Tiểu học Thắng Hải 1

Công đoàn ngành Y tế bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Phan Thị Quế - CĐCS Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam

Ban CSPL&QHLĐ

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top