• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Hàm Tân tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Công đoàn giai đoạn 2016-2020

29/05/2020 4410 Đã xem

Để tổng kết, đánh giá phong trào thi đua trong 05 năm (2016-2020), rút ra những bài học kinh nghiệm trong tổ chức, chỉ đạo hoạt động công đoàn và  phong trào CNVCLĐ huyện Hàm Tân, giai đoạn 2020-2025. Chiều ngày 28/5/2020, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Hàm Tân tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Công đoàn giai đoạn 2016- 2020. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2018-2023, các đồng chí cụm trưởng cụm thi đua trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng, biểu dương tại hội nghị. 

Báo cáo tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức, lao động huyện (2016 – 2020) cho thấy, Hàm Tân hiện có 87 công đoàn cơ sở, với 2.099 đoàn viên/ 2.218 công nhân viên chức lao động. Đội ngũ đoàn viên hầu hết được đào tạo cơ bản về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, trong đó 95% đạt trình độ đại học, 9,2% trên đại học, 11,3% có trình độ cử nhân và cao cấp chính trị. Đây là lực lượng có trình độ đã và đang đóng vai trò lực lượng tiên phong trong sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Nhiều sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc, thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của các cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác của đơn vị và phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

Trong 5 năm qua, CNVCLĐ trên địa bàn huyện đã xây dựng được nhiều công trình, sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao, trong đó có các công trình, sản phẩm tiêu biểu được các cơ quan, đơn vị, địa phương gắn biển chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của Công đoàn. Tiêu biểu như CĐCS tại các trường học 05 năm qua  đã có nhiều đoàn viên tiêu biểu có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, 04 - 05 liền đạt chiến sỹ thi đua cơ sở, được Bộ ngành, Trung ương khen thưởng nhiều năm liền. Các CĐCS tại khối Đảng - Đoàn thể huyện có nhiều đoàn viên trung thành, tận tụy trong công việc, gương mẫu thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của huyện nhà, quan tâm đến các em học sinh nghèo hiếu học, các trường hợp neo đơn, khó khăn trong cuộc sống bằng những việc làm cụ thể, thiết thực,... hàng năm, đơn vị đều được các cấp, ngành khen thưởng đơn vị xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, nành cấp trên tặng bằng khen, cờ thi đua.

Các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện của Công đoàn ngày càng được mở rộng và có hiệu quả. Các cấp Công đoàn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho CNVCLĐ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ các gia đình chính sách, các nạn nhân chất độc Da cam. . .Tích cực vận động CNVCLĐ ủng hộ xây dựng các quỹ "Ngày vì người nghèo", “Đền ơn đáp nghĩa”, "Bảo trợ nạn nhân chất độc Da cam", giúp đỡ nhân dân các vùng bị thiên tai, lũ lụt, ủng hộ tiền, hiện vật, ngày công tham gia xóa nhà tạm, góp phần xóa đói giảm nghèo, thoát nghèo trên địa bàn huyện (số tiền CNVCLĐ ủng hộ 5 năm qua trên  01 tỷ đồng). Từ năm 2016 đến hết năm 2019, LĐLĐ huyện đã đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ xây dựng 08 căn nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên nghèo, khó khăn, với số tiền 240 triệu; phối hợp thăm hỏi kịp thời  nữ CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo. Chỉ đạo các CĐCS nhận đỡ các gia đình chính sách, các cháu học sinh có hoàn cảnh  khăn, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo,...  Thông qua các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện, đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giữa CNVCLĐ với nhau và với cộng đồng, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong xã hội.

Tuy nhiên, các phong trào thi đua trong CNVCLĐ chưa đồng đều ở các CĐCS, nhất là CĐCS doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.Công tác theo dõi đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng còn bị động, còn chạy theo số lượng, danh hiệu, thành tích, chưa chú ý đến công nhân trực tiếp lao động sản xuất, nên chưa thực sự phát huy tác dụng động viên, phát triển phong trào thi đua. Công tác chỉ đạo phong trào thi đua và sự phối hợp giữa các ngành, các cấp ở một số nơi chưa chặt chẽ, còn lúng túng.

Trong giai đoạn 2020 - 2025, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện tập trung đẩy mạnh thi đua phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động do Công đoàn Việt Nam đề ra, tập trung cụ thể hóa chủ đề hoạt động năm 2020 và các năm tiếp theo, đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” với năng suất, chất lượng, hiệu quả, phát huy sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính bảo đảm việc làm, đời sống người lao động. Tổ chức phong trào học tập nâng cao trình độ, phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”,...Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng công đoàn, xây dựng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, duy trì khen thưởng công đoàn cơ sở “Vững mạnh xuất sắc tiêu biểu”. Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW, của Bộ Chính trị (khóa XI) Về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng.

(Đ/c Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học Tân Phúc 1,  thay mặt cho cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ huyện nhà

phát biểu hưởng ứng thi đua)

Ghi nhận những đóng góp lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước của cán bộ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2016 – 2020. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã khen thưởng 3 tập thể, 03 cá nhân điển hình; đề xuất Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng 01 tập thể và 03 cá nhân và bầu Đoàn đại biểu dự Hội nghị điển hình tiên tiến Công đoàn tỉnh Bình Thuận gồm 06 tập thể và 04 cá nhân.

(Đ/c Nguyễn Thị Sen, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020)

 

 

Ngọc Diệp

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top