• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

28/06/2024 33 Đã xem

Sáng ngày 27/6/2024, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực, ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh khóa XI, lãnh đạo các Ban, Văn phòng LĐLĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động cấp huyện, công đoàn cấp ngành, đơn vị trực thuộc, các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Đỗ Hữu Quy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Tổng Liên đoàn giao năm 2024, các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh. Tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, có nhiều việc làm thiết thực để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động với nhiều hình thức thiết thực, đa dạng, trọng tâm là các hoạt động “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”. Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở gắn với nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở bước đầu đạt kết quả; Các phong trào thi đua, cuộc vận động, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động gắn với biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến được quan tâm thực hiện. Tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Mô hình “Sức khỏe của bạn”; Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” được quan tâm và tiếp tục duy trì thực hiện. Tháng công nhân năm 2024, với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Với tinh thần trách nhiệm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, hướng về cơ sở, tạo sự lan tỏa lớn trong các cấp công đoàn.

Qua nghe đánh giá kết quả hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm và các dự thảo: Báo cáo tài chính, báo cáo công tác kiểm tra, giám sát công đoàn 6 tháng đầu năm; Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam. Hội nghị được nghe 23 lượt ý kiến phát biểu tham gia đóng góp về các dự thảo nhằm làm rõ thêm những kết quả đạt được và nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Đại biểu tham gia phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Hữu Quy – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng cuối năm 2024 ngoài những nhiệm vụ, giải pháp đã được nêu trong dự thảo báo cáo đề nghị các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Tổ chức tốt các sự kiện, hoạt động tập trung trong tháng 7/2024. Thực hiện kế hoạch giám sát phản biện năm 2024 với những nội dung đã được cấp ủy cùng cấp phê duyệt đảm bảo đúng tiến độ. Đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, vận động, kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giới thiệu cho Đảng nhiều đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng. Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Tăng cường, đôn đốc công tác thu kinh phí, đoàn phí công đoàn. Rà soát hồ sơ, sổ sách chứng từ chuẩn bị phục vụ công tác kiểm tra tài chính của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, dự kiến trong quý III/2024.

Dịp này, Hội nghị đã trao tặng bằng khen của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023.

Đ/c Đỗ Hữu Quy – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân

Văn phòng LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top