• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận tham dự Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam

16/08/2024 55 Đã xem

Ngày 15/8/2024 tại Hà Nội, Nghiệp đoàn Nghề cá (NĐNC) Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 10 năm hoạt động của NĐNC Việt Nam và sơ kết 03 năm thực hiện Quyết định số 2728/QĐ-TLĐ ngày 29/6/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về ban hành Quy định tạm thời về tổ chức và hoạt động của nghiệp đoàn nghề cá. Tham dự Hội nghị, có đồng chí Đặng Thị Thanh Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Phú Quý và đại diện Nghiệp đoàn Khai thác hải sản Bình Tân, thị xã La Gi.

Hội nghị đã đánh giá khá toàn diện về những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong 10 năm hoạt động của NĐNC Việt Nam; 03 năm triển khai thực hiện Quyết định số 2728/QĐ-TLĐ của Tổng Liên đoàn. Đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới.

Chủ trương thành lập NĐNC là phù hợp với nguyện vọng của ngư dân. Thời gian qua, các NĐNC đã đồng hành cùng ngư dân lao động sản xuất, tạo nơi sinh hoạt, kết nối ngư dân, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân.  Giúp ngư dân đoàn kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất và đời sống, bảo vệ quyền lợi của ngư dân khi xảy ra tranh chấp trên biển, sự cố, rủi ro, tai nạn…; giải quyết được một số bất cập trong khai thác hải sản trên biển như: tránh việc giành giật lao động giữa các tàu thuyền với nhau, cung cấp trao đổi thông tin về ngư trường, thị trường, giá cả… Ngoài ra, việc thành lập NĐNC cũng tạo được niềm tin và tinh thần phấn khởi cho đoàn viên nghiệp đoàn và lao động khai thác thủy sản trên biển; tạo ảnh hưởng và nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong ngư dân và toàn xã hội; là chỗ dựa của các đoàn viên nghiệp đoàn, ngư dân khi ra khơi, bám biển, khai thác hải sản xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tại Hội nghị, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tặng Bằng khen cho 13 tập thể thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh giai đoạn 2014 – 2024, trong đó tỉnh Bình Thuận có Nghiệp đoàn Khai thác hải sản Bình Tân được khen thưởng.

Đại diện Nghiệp đoàn Khai thác hải sản Bình Tân (thứ 2 từ bên phải sang) nhận Bằng khen

Nhân dịp này đã diễn ra lễ ký Chương trình phối hợp giữa NĐNC Việt Nam với Cục Thủy sản, Cục Kiểm ngư; Hội Thủy sản Việt Nam và Liên đoàn Lao động cấp huyện, Công đoàn ngành địa phương có NĐNC cơ sở.

Ký kết Chương trình phối hợp giữa NĐNC Việt Nam với Cục Thủy sản, Cục Kiểm ngư; Hội Thủy sản Việt Nam và LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành địa phương có NĐNC cơ sở

Ban Tổ chức-Kiểm tra LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top