• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Mang “Tết Lao động” về cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

03/06/2019 5197 Đã xem

Với phương châm hướng về cơ sở, Tháng Công nhân năm 2019 có chủ đề  “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Đây cũng là tháng quan trọng với những hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 - 28/7/2019, cùng với triển khai các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2019.

Trên cơ sở đó, nhân dịp “Tháng công nhân” 2019 Liên đoàn Lao động tỉnh đã tập trung vào tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên và người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh trích 400.000.000 đồng tổ chức thăm, tặng 800 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn cho 10 gia đình đoàn viên, công nhân lao động khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 300.000.000 đồng; giải quyết cho 200 công nhân lao động vay vốn từ Quỹ Xã hội Công đoàn Bình Thuận để phát triển kinh tế gia đình; lựa chọn gắn biển Công trình “Phát triển và hiện đại hóa hệ thống nguồn - lưới điện huyện đảo Phú Quý” chào mừng “Tháng Công nhân” và Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), công trình này không những có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn bao hàm ý nghĩa chính trị xã hội, an ninh, quốc phòng.

Đ/c Nguyễn Xuân Phối, UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Quốc tế Righ Rich

Đ/c Nguyễn Xuân Phối trò chuyện, động viên CNLĐ cố gắng làm việc tốt, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp

Nằm trong các hoạt động “Tháng công nhân”, Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm và trao tặng dàn karaoke trị giá 20.000.000 đồng cho CĐCS Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi. “Nơi công tác thuộc vùng sâu, vùng xa, công nhân thường xuyên xa nhà, từ  nay có dàn máy karaoke này anh em công nhân chúng tôi có được món ăn tinh thần, chân thành cảm ơn sự quan tâm của tổ chức Công đoàn”,  Anh La Văn Việt, đoàn viên thuộc CĐCS Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi, trưởng trạm Sông Lũy - Sông Quao chia sẻ.

Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm, tặng quà cho công nhân thuộc CĐCS Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy

Trong tháng, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp thực hiện thanh tra, kiểm tra về pháp luật lao động đối với 10 doanh nghiệp; tổ chức kiểm tra về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ và hoạt động nữ công đối với 02 doanh nghiệp, qua đó, khuyến khích những mặt tốt, chỉ ra những hạn chế, vướng mắc của cơ sở, góp phần chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đúng theo chủ đề Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2019.

Cùng với các hoạt động của Liên đoàn Lao động tỉnh, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở đã chủ động tổ chức các hoạt động hướng về người lao động, nhiều mô hình, cách làm hay đã được triển khai mang lại hiệu quả thiết thực. Các cấp công đoàn cũng tập trung nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, đồng thời  Ban Chấp hành công đoàn cơ sở chủ động tham mưu, đề xuất, phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức nhiều cuộc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo cấp ủy, người sử dụng lao động với công nhân lao động để các cấp lãnh đạo lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp kịp thời các vướng mắc, bức xúc, các kiến nghị của người lao động.

Đ/c Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại buổi Lễ Tháng công nhân do LĐLĐ TP. Phan Thiết tổ chức

Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn được các cấp công đoàn tuyên truyền, thông tin rộng rãi về các nội dung cam kết của doanh nghiệp với công đoàn để đoàn viên tiếp cận, thụ hưởng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã thương lượng với các doanh nghiệp tham gia chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn để cụ thể hóa các nội dung đã thỏa thuận, tạo điều kiện tốt nhất để đoàn viên tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi, có đơn vị ký bổ sung với những ưu đãi cao hơn cho đoàn viên và người lao động; hiện nay, Liên đoàn Lao động tỉnh vẫn đang tiếp tục triển khai vận động thêm các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình này.

Các hoạt động văn hóa, thể thao được các cấp công đoàn duy trì thường xuyên tại cơ sở; hội diễn nghệ thuật không chuyên, hội thao được tổ chức trên toàn tỉnh, thu hút đông đảo  đoàn viên và người lao động tham gia, góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho người lao động. Ngoài ra một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn tổ chức nhiều mô hình hoạt động khác như: tổ chức giải bóng đá Mini 5 người, Giải đua xe đạp vòng quanh núi Tà Cú, Giải bóng chuyền nữ, Hội thi “Trò chơi dân gian”, tổ chức giải Cầu lông trong CNVCLĐ Khối Trường Tiêu học của TP. Phan Thiết… tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Với mong muốn “Tháng công nhân” năm nay đoàn viên và người lao động sẽ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; với sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy, sự phối hợp của chính quyền các cấp, Liên đoàn Lao động tỉnh luôn nỗ lực, triển khai tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất thiết thực cho đoàn viên và người lao động tại cơ sở. Làm sao để “Tháng công nhân” ngày càng lan tỏa sâu rộng, để đến tháng 5, người lao động vui như là đến “Tết” !

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top