• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Những kết quả nổi bật của CĐVC tỉnh trong nhiệm kỳ 2018 - 2023

18/07/2023 1681 Đã xem

CĐVC tỉnh hiện nay có 64 CĐCS trực thuộc được chia thành 6 cụm thi đua, với tổng số gần 4000 đoàn viên, Tỷ lệ đoàn viên trong tổng số lao động đạt 99,1%. Với khẩu hiệu hành động: Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, qua 5 năm triển khai thực hiện đã đạt nhiều kết quả nổi bật.

Chỉ đạo các CĐCS phát huy tinh thần trách nhiệm, tham mưu đề xuất các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBĐV-LĐ. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách liên quan được triển khai thực hiện. Phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số cho CBĐV-LĐ. Phối hợp tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị Người lao động theo quy định. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quy chế phối hợp giữa Công đoàn với thủ trưởng đơn vị. Đời sống, việc làm, thu nhập của CBĐV-LĐ được cải thiện góp phần chia sẻ, động viên kịp thời, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình, yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chỉ đạo CĐCS phối hợp chuyên môn tổ chức Hội nghị CBCC đầu năm

CĐVC tỉnh đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng dịch covid -19, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”, nhà tình thương ...với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng và thể hiện nghĩa cử cao đẹp, CĐVC tỉnh tổ chức 12 đợt hiến máu tình nguyện trong đó có nhiều đợt trong thời điểm đang bùng phát dịch bệnh Covid-19, kết quả được 1142 đơn vị máu. Các Cụm thi đua cũng có nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực từ sự đóng góp của đoàn viên và vận động xã hội hóa với tổng giá trị gần 720 triệu đồng. Các CĐCS thực hiện bảo lãnh, tín chấp từ các ngân hàng, quỹ tín dụng để sửa chữa nhà ở, mua sắm phương tiện sinh hoạt, đi lại, xây dựng quỹ tương trợ, nhóm tiết kiệm, thăm hỏi nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn.... với tổng giá trị gần 120 tỷ đồng. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo được không khí phấn khởi, gắn kết trong CBĐV-LĐ.

Ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên

Thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn đến hơn 98% CBĐV-LĐ góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho CBĐV-LĐ. Đặc biệt đã đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội Đảng, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Tham gia góp ý các dự thảo Luật, các cuộc thi tìm hiểu về đất nước, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về tổ chức Công đoàn. Phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức 03 lớp tuyên truyền về công tác cải cách hành chính cho gần 700 lượt đoàn viên.

Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua Dân vận khéo được triển khai thực hiện rộng rãi và nghiêm túc ở các cơ quan, đơn vị, trở thành hoạt động thường xuyên được các cấp biểu dương, khen thưởng. Tham gia viết gần 250 tin, bài trên Trang Thông tin điện tử công đoàn, thông qua mạng nội bộ, các nhóm zalo, mạng xã hội, treo pano tại cơ quan đơn vị để tuyên truyền hoạt động công đoàn.

Trao tặng quà cho học sinh vùng xa

Chủ động xây dựng và phát động phong trào thi đua yêu nước, cụ thể hóa các tiêu chí thi đua khen thưởng chú ý hơn đến khen thưởng chuyên đề. Phát động phong trào thi đua quyết tâm đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của quê hương Bình Thuận, phong trào thi đua CBĐV-LĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19. Nhờ đó, phong trào thi đua không ngừng phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Phong trào “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở” được phát động luôn gắn liền với Cuộc vận động ‘‘CBCC nói không với tiêu cựcvà phong trào “xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả” . Có 94 sáng kiến được công nhận trong Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”. Bình quân hàng năm có hơn 95% cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa, chuẩn an ninh trật tự.

Sôi nổi Hội thao năm 2022

CĐVC tỉnh đã tổ chức 03 Hội thi Gia đình yêu thương, 01 Hội diễn, 01 Hội thao. Giai đoạn 2021 – 2025 có 25 mô hình dân vận khéo của 21 cơ sở được Đảng ủy Khối công nhận. Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, Chương trình “Một triệu sáng kiến-Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” ; Cuộc thi “Sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ” đạt nhiều thành tích cao. Qua 5 năm, đã có 2.135 sáng kiến, giải pháp được công nhận góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị ước tính hàng tỷ đồng và nhiều giá trị ứng dụng khác. Có 2 tập thể và 5 cá nhân được Tổng LĐ tặng Bằng Lao động sáng tạo. CĐVC tỉnh thực hiện 03 công trình, đặc biệt là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 với tổng số tiền 500 triệu đồng. Tại cơ sở đã phối hợp thực hiện các công trình, phần việc mừng các ngày lễ lớn trong năm nhất là kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh, kết quả 172 công trình, phần việc được thực hiện, trị giá gần 3,5 tỷ đồng.

Đoàn viên Lê Việt Kỳ - CĐCS Sở Khoa học và Công nghệ nhận Bằng lao động sáng tạo

Tiếp tục thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02 năm 2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Kịp thời củng cố kiện toàn tổ chức để đảm bảo vai trò chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ. Giải thể 11 CĐCS và thành lập 10 CĐCS, phát triển mới 531 đoàn viên. Cử 106 lượt cán bộ tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn và tổ chức 16 lớp tập huấn cán bộ công đoàn cho 1599 lượt cán bộ CĐCS. Triển khai mặc trang phục áo nhận diện công đoàn vào các cuộc họp, hoạt động do công đoàn tổ chức.

Trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn, đã chủ động xây dựng tiêu chí, hướng dẫn đánh giá, phân loại CĐCS theo đúng quy định. Hàng năm đều thành lập các Tổ thẩm định chất lượng hoạt động công đoàn (trung bình 75% CĐCS). Kết quả xếp loại chất lượng trung bình 93,6% CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, CĐVC tỉnh đạt Hoàn thành XSNV. Nhiều tập thể, cá nhân khen thưởng, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” .

Tổ chức hơn 300 cuộc họp để CBĐV-LĐ tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội Đảng các cấp, góp ý xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên tại cơ sở. Công đoàn đã tích cực làm tốt việc giáo dục, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng xem xét kết nạp, kết quả đã giới thiệu 709/296 đoàn viên ưu tú (đạt tỷ lệ 239%), kết nạp 382/296 đồng chí, đạt 129%.

Đoàn viên công đoàn được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng CSVN

 Hoạt động nữ công được duy trì và có những nét mới, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” được phát động thu hút trên 100% nữ tham gia. Hoạt động của UBKT đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành Điều lệ, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các biểu hiện vi phạm, hạn chế tiêu cực và lãng phí.Ban TTND ở cơ sở đều xây dựng kế hoạch hoạt động, nhiều Ban TTND đã thể hiện được vai trò, chức năng, nhiệm vụ, hoạt động từng bước đi vào nề nếp theo quy định góp phần tăng cường tính công khai, dân chủ và tham gia giải quyết những vấn đề tồn đọng và nảy sinh trong các cơ quan, đơn vị.

Với những kết quả đạt được, đã khẳng định rằng phong trào thi đua và hoạt động công đoàn của Công đoàn viên chức tỉnh luôn được duy trì và phát triển  đi lên.

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top