• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Tọa đàm trực tuyến về sản phẩm quản lý thu kinh phí công đoàn

18/12/2018 1990 Đã xem

Với mong muốn phối hợp và hỗ trợ Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam thực trong việc thực hiện thu kinh phí công đoàn qua tài khoản trung gian của Tổng Liên đoàn, VietinBank đã phối hợp với Tổng Liên đoàn triển khai dịch vụ thu kinh phí công đoàn tập trung qua hệ thống ngân hàng VietinBank. Dịch vụ là bước đột phá trong công tác thu kinh phí công đoàn, hỗ trợ các công đoàn cơ sở và doanh nghiệp.

Chiều ngày 17/12/2018, Ngân hàng Công thương Việt Nam cùng với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến trên toàn quốc nhằm báo cáo tình hình thực hiện triển khai thu kinh phí công đoàn qua hệ thống ngân hàng VietinBank và giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện tại các chi nhánh ở địa phương. Tham gia buổi tọa đàm tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên Ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ quản lý ngân hàng Công thương Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 60% doanh nghiệp trên toàn quốc hoàn thành việc đăng ký thông tin đơn vị tại ngân hàng VietinBank. Tổng Liên đoàn cùng với Ngân hàng VietinBank Việt Nam đã chỉ đạo các cấp phối hợp và tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể hoàn thành việc mở tài khoản tại ngân hàng trước ngày 31/12/2018. Cũng tại buổi tọa đàm, Ban Tài chính Tổng Liên đoàn và đại diện VietinBank Việt Nam đã chỉ ra nguyên nhân và giải pháp giúp các doanh nghiệp có thể đóng và nhận kinh phí công đoàn một cách nhanh chóng. Kể từ 09h10’ ngày 10/12/2018, tất cả các giao dịch đóng kinh phí công đoàn của doanh nghiệp nếu sai cú pháp sẽ không thể thực hiện nhằm đảm bảo thời gian cấp trả kịp thời theo đúng mục tiêu ban đầu đã đặt ra.

Thông qua hình thức thu kinh phí công đoàn bằng phần mềm của VietinBank, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quản lý thu, phân phối và sử dụng kinh phí công đoàn trong tổ chức Công đoàn Việt Nam được triệt để và hiệu quả hơn. Từ đó, phát huy tốt hơn việc chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, hài hòa mối quan hệ giữa người lao động và doanh nghiệp. Việc thực hiện phương thức này cũng chính là thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đó là: Hướng hoạt động về cơ sở, ưu tiên tài chính công đoàn cho các công đoàn cơ sở chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top